Vocabulary for IELTS Advanced [PDF + Audio]

Vocabulary for IELTS Advanced [PDF + Audio]

Trong số những cuốn sách đến từ Cambridge, cuốn Vocabulary for IELTS là nổi bật nhất. Nếu bạn đã quen với cuốn dành cho người mới bắt đầu thì hôm nay chúng ta sẽ tiếp tục với cuốn nâng cao đó là Vocabulary for IELTS Advanced.

VOCABULARY FOR IELTS ADVANCED CÓ GÌ?

Đầu tiên, như tựa đề của cuốn sách thì chúng ta có thể thấy cuốn này chuyên về từ vựng phục vụ cho kỳ thi IELTS.

Tổng quan về sách:

➤ Cuốn sách bao gồm 25 Unit, trong đó 20 Unit đầu tiên là về các chủ đề cụ thể và hay được ra đề trong kỳ thi IELTS ví dụ như Media, Discovery, Environment,… và 5 Unit sau là về 4 kỹ năng riêng biệt và một bài từ vựng cụ thể.

➤ Cuối sách sẽ là mục Wordlist – Danh sách từ vựng của từng bài để người học có thể dễ dàng học từ vựng theo Unit hơn.

➤ Trong mỗi Unit sẽ có khoảng 10 bài tập ở các dạng khác nhau: điền từ, ghép từ, nghe điền từ, số ít – số nhiều, quizz, chọn từ phù hợp để điền vào chỗ trống, dạng True/ False/ Not given có sử dụng những từ vựng theo chủ đề,… giúp cho người học có thể quen với các dạng từ vựng.

Sau đó sẽ là phần Test Practice. Phần Test Practice sẽ là một bài thi thật ở cả 4 kỹ năng làm cho người học có thể vận dụng ngay những từ mình vừa học được vào bài luyện tập. 

➤ Cứ sau 5 test sẽ có 1 bài test từ vựng tổng thể của 5 bài vừa học và những từ này rất hữu dụng cho bài thi IELTS, đặc biệt là kỹ năng Writing và Speaking.

Như vậy là chúng ta có tổng cộng 5 test, mỗi test có 30 câu trắc nghiệm chọn từ phù hợp điền vào chỗ trống.

Những từ này có thể là từ đơn hoặc đi theo cụm (Collocation), vì vậy ngoài những từ vựng đã tích lũy được từ những bài học đơn lẻ thì phần Test tổng thể sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều cụm từ rất hay mà bạn hoàn toàn có thể sử dụng trong quá trình ôn thi và bài thi IELTS thật của mình.

NOTE: Cuốn sách là tổng hợp của những từ vựng nâng cao theo chủ đề, vì vậy band từ vựng của sách rơi vào band 7 trở lên.

Chính vì band từ vựng cao nên bản thân các từ, cụm từ và bài tập sẽ có độ khó cao.

Tuy nhiên, cái gì cũng có cái giá của nó, nếu như các bạn chăm chỉ và kiên nhẫn, chịu khó ghi chép lại các từ hay và ôn đi ôn lại hàng ngày thì band điểm từ vựng của bạn có thể sẽ tăng rất nhanh và bạn sẽ có cả 1 gia tài từ vựng - vũ khí cực kỳ hữu ích với các bạn khi đi thi.

Link download Vocabulary for IELTS Advanced [PDF + Audio] 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét